image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân Thị trấn Tầm Vu phối hợp tổ chức Hội thi “Chim chào Mào đấu hót” năm 2024

Đến dự hội thi có ông Huỳnh Thanh Tú- Chủ tịch HND Thị trấn Tầm Vu. Nguyễn Thanh Trung –  Câu lạc bộ Chào mào tỉnh Tiền Giang - Tổ trưởng tổ Trọng Tài – Trưởng BGK. Ông Nguyễn Quang Minh – CLB Chào mào Tiền Giang – Thành viên Ban giám khảo hội thi.

Hội thi “Chim Chào Mào đấu hót” năm 2024 với sự góp mặt tham gia của 56 nghệ nhân với 70 lồng chim của các tỉnh như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre. Các nghệ nhân sẽ giao lưu với nhau qua hội thi chim cảnh đấu hót so tài với đủ các loài chim như: chào mào, hút mật, năm màu,.....sau đó chọn ra những chú chim đẹp, hót hay nhất để  trao giải.

Anh-tin-bai

Hình ảnh: Các lồng chim được treo lên  để dự thi chọn ra tiếng chim hót hay  và đẹp nhất

 Theo tiêu chí thi đấu của Hội thi, tất cả các chú chim được treo lên giá đỡ, mỗi chú chim có số báo danh tương ứng, Ban Giám khảo sẽ tuyển chọn và loại dần sau mỗi vòng thi, lựa chọn 30 các chú chim có lông mượt đẹp, hót hay, nhảy đẹp… để trao giải.

Anh-tin-bai

Hình ảnh: Các nghệ nhân nhận giải thưởng tại Hội thi.

Sau gần bốn tiếng thi đấu, so tài trải qua 22 vòng thi ban giám khảo đã chọn ra được những chú chim ưu tú nhất để trao giải thưởng. Tổng cộng có 30 giải thưởng.  Kết thúc buổi thi đấu Ban tổ chức trao giải nhất trị giá 2 triệu đồng cho anh Võ Công Thành (chủ nhân của lồng chim số 08). Giải nhì 1,5 triệu đồng (lồng số 52) thuộc về anh Vinh Nguyên Tử. Hai giải 3, số tiền thưởng 1 triệu đồng là anh Ni Long An và Vinh Nguyên Tử.  Giải khuyến khích trao cho 26 nghệ nhân còn lại trị giá mỗi giải là 200.000 đồng.

Hội thi là một trong những nét văn hóa được duy trì và tổ chức đều đặn mỗi năm 1 lần, các nghệ nhân, hội viên nông dân đam mê sở thích chim cảnh có điều kiện giao lưu, trau dồi kinh nghiệm với nhau, tạo không khí vui tươi sôi nổi  giải tỏa stress và thỏa mãn đam mê chim cảnh. Ngoài ra, các nghệ nhân còn trao đổi mua bán với nhau các chú chim đoạt giải và giới thiệu đầu ra cho các hội viên để có thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người có sở thích chăm sóc và huấn luyện những chú chim xuất sắc trong hội, nhóm, câu lạc bộ. Hướng tới, hàng năm Hội Nông dân Thị trấn sẽ tiếp tục phối hợp với Câu lạc bộ phát huy hơn nữa trong việc tuyên truyền và giới thiệu về mô hình này đến rộng rãi hội viên nông dân cùng sở thích và những gương nghệ nhân tiêu biểu trong câu lạc bộ./.

                                      Anh Đào – Hội Nông dân huyện Châu Thành

Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM TỈNH LONG AN
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Văn Hùng.
Địa chỉ: Số 02 Đường Song Hành, phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An.
Điện thoại: 0272 3826 350 -  Fax: 0272 3835 480  -  Email: hoinongdan@longan.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang